Thông báo kết quả giám sát của Ban Thường vụ Tỉnh ủy đối với Đảng ủy Công an tỉnh

- Chiều 23-11, Tổ giám sát số 1, Đoàn giám sát số 655 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã có buổi làm việc với Công an tỉnh thông qua kết quả giám sát đối với Ban Thường vụ Đảng ủy Công an tỉnh và trực tiếp đối với 5 chi, đảng bộ trực thuộc trong thực hiện Nghị quyết số 45-NQ/TU ngày 1-10-2021 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác phòng, chống tham nhũng, tiêu cực trên địa bàn tỉnh Tuyên Quang (gọi tắt là Nghị quyết số 45).

Các đại biểu dự buổi làm việc.

Dự buổi làm việc có các đồng chí: Phùng Tiến Quân, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy, Trưởng ban Pháp chế HĐND tỉnh, Trưởng đoàn giám sát; Đại tá Phạm Kim Đĩnh, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Giám đốc Công an tỉnh.

Tại buổi làm việc, đồng chí Ma Phúc Đào, Phó Trưởng Ban Thường trực Ban Nội chính Tỉnh ủy, Phó Trưởng đoàn giám sát đã thông qua Báo cáo kết quả giám sát tại Đảng bộ Công an tỉnh. Theo đó, Đảng ủy, lãnh đạo Công an tỉnh đã lãnh đạo, chỉ đạo quyết liệt, đồng bộ, toàn diện các nhiệm vụ và giải pháp mà Nghị quyết số 45 đề ra; Ban hành nhiều văn bản cụ thể hóa việc thực hiện các văn bản của Trung ương, của ngành và địa phương có liên quan đến công tác phòng chống tham nhũng, tiêu cực. Công tác tuyên truyền, quản lý, giáo dục đảng viên, cán bộ chiến sỹ chấp hành và thực hiện quy định của Đảng, của ngành, chính sách pháp luật của Nhà nước có liên quan đến tham nhũng, tiêu cực cũng đã được quan tâm. Đảng ủy, lãnh đạo Công an tỉnh đã quan tâm, tăng cường công tác kiểm tra, giám sát, thanh tra nội bộ nhằm ngăn ngừa, phát hiện các hành vi tham nhũng, tiêu cực.

 Là cơ quan có lực lượng chức năng chuyên trách phòng chống tham nhũng, Đảng ủy, lãnh đạo Công an tỉnh đã chủ động tham mưu cho cấp ủy, chính quyền địa phương nhiều giải pháp phòng ngừa và đấu tranh chống tham nhũng, tiêu cực gắn với chỉ đạo các lực lượng chuyên trách tập trung phát hiện, điều tra, xử lý các vụ việc, vụ án tham nhũng.

Kết luận buổi làm việc, đồng chí Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy Phùng Tiến Quân đã ghi nhận, đánh giá cao sự phối hợp của Ban Thường vụ Đảng ủy Công an tỉnh và các đơn vị trong quá trình đoàn giám sát thực hiện nhiệm vụ. Đồng thời đề nghị, Ban Thường vụ Đảng ủy Công an tỉnh tiếp tục phát huy ưu điểm, có biện pháp khắc phục một số khuyết điểm hạn chế mà Đoàn giám sát đã chỉ ra và tiếp tục tổ chức thực hiện nghiêm, có hiệu quả Nghị quyết số 45, qua đó nâng cao công tác phòng chống tham nhũng, tiêu cực trong Đảng bộ Công an tỉnh.

Tin, ảnh: Công Vượng

Tin cùng chuyên mục